Máy Giặt Toshiba báo lỗi Eb là lỗi gì ? Cách sửa máy giặt lỗi Eb ?

Máy Giặt Toshiba báo lỗi Eb khiến máy giặt nhà bạn gặp vấn đề trong quá trình hoạt động ? Làm sao để xác định nguyên nhân và cách xử lý sự cố khi máy giặt báo lỗi Eb ? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Tham khảo thêm bài viết khác:

may giat toshiba bao loi eb

Nguyên nhân và biểu hiển của Máy giặt Toshiba báo lỗi Eb ?

Lỗi Eb xuất hiện trên dòng máy giặt Toshiba cửa trên. Máy giặt lỗi Eb hay còn là E6 thể hiện bộ phận motor kéo xả hoặc bo mạch gặp sự cố dẫn đến van motor xả không hoạt động .

Lỗi này xuất hiện cả chu trình vắt và xả đồng thời kêu tiếng tít tít để thông báo đến người sử dụng.

– Thợ sửa máy giặt Toshiba tại Hà Nội của Điện Lạnh ACB xác nhận nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi Eb là do 2 nguyên nhân:

  • Do motor xả bị hỏng
  • Do bo mạch không hoạt động

sua may giat toshiba bao loi eb

Cách khắc phục lỗi Eb ở máy giặt Toshiba

1. Cách sửa lỗi do motor xả bị hỏng

– Đầu tiên bạn cần mở nguồn máy và xác định motor xả có gặp sự cố hay không. Đây là bộ phận có chức năng xả các nguồn nước thừa từ máy sau lần giặt trước. Vì vậy khi khởi động máy cần kiểm tra motor xả có hoạt động không rồi mới thực hiện các chương trình vắt, xả.

Nếu qua kiểm tra thấy motor không chạy hoặc xoay tròn liên tục thì có thể lỗi Eb ở máy giặt là do motor xả ở máy bị hỏng.

Lỗi này có thể do dây motor bị oxy hóa động vật cắn làm đứt dây. Vì thế để khắc phục bạn cần nối lại các dây theo đúng màu của chúng. Trong trường hợp dây motor vẫn ổn định cần thay thế motor xả mới chính hãng máy sẽ trở lại hoạt động bình thường.

2. Cách sửa lỗi do bo mạch không hoạt động

– Bo mạch là đầu não của máy giặt chứa rất nhiều linh kiện phức tạp vì vậy việc sửa chữa cũng vô cùng khó khăn. Bo mạch bị hỏng hóc khiến cho chương trình ở máy không thể hoạt động từ đó gây lên lỗi Eb ở máy.

Nếu thấy bo mạch không hoạt động cần thay thế bo mạch mới hoặc sửa chữa bo mạch. Trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm sửa chữa chuyên môn chúng tôi khuyên bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ các trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng khắc phục sự cố

Hãy kết nối ngay với chúng tôi qua số điện thoại: 0989 615 330 để được tư vấn và đặt lịch sửa chữa máy giặt Toshiba báo lỗi Eb tại nhà của bạn ngay nhé. Kỹ thuật của Điện Lạnh ACB sẽ có mặt nhanh chóng và giúp bạn xử lý mọi vấn đề lỗi

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989615330